SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ
VIDEO CLIPS
Video
Gao thao duoc dùng thường xuyên có lợi cho sức khỏe như thế nào?
Gạo thảo dược Vĩnh Hòa có phải là gạo lứt không?
Hệ thống phân phối gạo tím thảo dược Vĩnh Hòa
Gạo thảo dược Vĩnh Hòa
Lão nông xứ Nghệ và giấc mơ “phủ sóng” trà gạo thảo dược khắp thế giới
Người làm thương hiệu gạo AC5 Xứ Nghệ
Gạo AC5
Giống lúa AC5
Người cựu binh và giống lúa màu tím – Lúa Thảo Dược Vĩnh Hòa
Nông dân Phan Văn Hòa và giống lúa quý
Gạo Thảo Dược Vĩnh Hòa
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0989.734.869

Văn phòng - 02386.533.986
Hôm nay: 79 | Tất cả: 205,344
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Lão nông xứ Nghệ và giấc mơ “phủ sóng” trà gạo thảo dược khắp thế giới
Tin đăng ngày: 3/9/2018 - Xem: 4956
 

Ngoài nghiên cứu thành công giống lúa AC5 và giống lúa thảo dược VH1 nổi tiếng, lão nông xứ Nghệ Phan Văn Hòa lại tiếp tục nghiên cứu và sản xuất thành công trà uống bằng gạo tím thảo dược. Với sản phẩm trà thảo dược này, ông Hòa đang có tham vọng “phủ sóng” khắp thế giới.

Upload

Câu chuyện kì diệu

Như GD&TĐ đã đưa tin, lão nông Phan Văn Hòa (Sinh 1961) ở xã Vĩnh Thành (Yên Thành, Nghệ An) sau nhiều năm tự mày mò nghiên cứu đã lai tạo thành công giống lúa AC5.

Đây là giống lúa cho năng suất cao. Giống lúa này cho chất lượng gạo thơm ngon, dinh dưỡng cao. Hiện nay Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa do ông làm giám đốc đang cung cấp giống lúa AC5 cho hơn 100.000 ha ở các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Cùng với nghiên cứu thành công giống lúa AC5, năm 2007, Phan Văn Hòa âm thầm nghiên cứu lai tạo thành công giống lúa VH1.

Giống lúa này hạt gạo màu tím, năng suất cao, trồng được trên mọi địa hình, chịu được sự khắc nghiệt của khí hậu, kháng sâu bệnh.

Đặc tính vượt trội của giống lúa VH1 là gạo có hàm lượng các vi chất dinh dưỡng, vi lượng và các vitamin A, B (B1, B2, B6), lipit, chất xơ, omega chống ung thư, chống loãng xương cao; khi ăn làm quên cảm giác đói, rất có lợi cho người thừa cân.

Với những ưu điểm nổi trội này, nhiều địa phương trên cả nước và cả nước ngoài cũng đã đến Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa đặt mua giống và học hỏi quy trình sản xuất về gieo trồng.

"Vụ hè thu vừa qua các địa phương trên cả nước đã trồng được hơn 80.000ha lúa VH1, đạt năng suất bình quân 4 tạ/sào. Riêng tỉnh Chăm Pa Sắc, nước CHDCND Lào trồng hơn 20.000ha, đạt bình quân 5 - 6 tạ/sào'' - Ông Hòa cho biết.

Bằng sản phẩm độc đáo này, ông Hòa đã góp phần gia tăng giá trị cho gạo Việt, tạo công việc và thu nhập ổn định cho hàng chục vạn hộ nông dân ở Nghệ An và các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Ông Hòa phấn khởi cho biết thêm: Với dây chuyền sản xuất gạo sạch. Gạo thảo dược của công ty TNHH Vĩnh Hòa được đóng gói và có mặt hầu khắp trên thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang một số nước ở châu Âu.

Upload

Đến trà gạo thảo dược

Giống lúa VH1 đã được Tổ chức UPOV đồng ý bảo hộ. Trung tâm Khảo kiểm nghiệm giống, cây trồng, phân bón quốc gia đã công nhận VH1 là giống lúa siêu nguyên chủng, quý hiếm, chất lượng cao.

Thành phần dinh dưỡng của gạo thảo dược đã được kiểm nghiệm và chứng nhận từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Quates 1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam và Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế)

Ông Hòa cho biết: Khi trực tiếp nghiên cứu và khảo nghiệm về giống lúa tím VH1, ông phát hiện thân cây lúa có mùi thơm rất đặc biệt. Vả lại, khi phân tích hạt gạo tím, các nhà khoa học đã phát hiện có nhiều vi chất quý, có lợi cho sức khỏe, đặc biệt trong đó có vi chất omega 3, omega 6, omega 9 là những chất cực kì quý hiếm trên gạo.

Đặc biệt không chỉ trong gạo mà trong thân cây gạo thảo dược này cũng có chứa nước màu tím. Khi phân tích, loại nước màu tím này thậm chí còn chứa các vi chất nói trên với hàm lượng cao hơn trong gạo.

Các thí nghiệm lâm sàng cho thấy những vi chất này có tác dụng hỗ trợ chữa một số bệnh hiểm nghèo như ung thư, loãng xương, tim mạch, các bệnh về đường huyết.

Chính vì những tác dụng của cây lúa tím , nên ông đã nảy sinh ý tưởng sản xuất trà uống này với mong muốn có lợi cho sức khỏe và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nghĩ là làm, ông bắt tay tìm tòi, nghiên cứu hơn 3 năm trời. Sau đó, ông tiếp tục đi tham quan học hỏi ở các nhà máy sản xuất trà và quyết định mua máy móc dây chuyền về sản xuất.

Ông Hòa cho biết, máy móc dây chuyền sản xuất trà rất đắt, nên ông chỉ mua một số máy móc cần thiết còn lại về nhà thuê thợ hàn cùng lắp đặt, cải tiến và chế tạo hoàn chỉnh máy móc, dây chuyền sản xuất trà hiện đại.

Dây chuyền sản xuất trà do ông cải tiến có nhiều ưu điểm vượt trội so với dây chuyền máy móc ngoại nhập và giá thành giảm gần 1 nửa.

Sau khi sản xuất thử nghiệm, ông Hòa đã đưa sản phẩm trà túi lọc thảo dược ra Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) để kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm 6 hoạt chất, thì có 4 hoạt chất hàm lượng đạt chỉ tiêu VLAS, kết quả tốt để có thể chế biến sản phẩm trà lọc thảo dược. Ngày 26/5/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH và KHCN Vĩnh Hòa.

Ngày 4/6, có thông báo Kết luận số 259/TB/UBND của Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ hướng dẫn Công ty TNHH và CNKH Vĩnh Hòa tiến hành làm các thủ tục cần thiết đúng quy định hiện hành của Nhà nước trước khi tổ chức sản xuất “Trà gạo thảo dược Vĩnh Hòa”.

Đầu tháng 6/2014 sản phẩm trà gạo thảo dược Vĩnh Hòa chính thức ra đời. Ông Hòa cho biết. Nguyên liệu trà được chế biến từ thân cây lúa thảo dược, gạo thảo dược, cỏ ngọt với các chất vitamin, canxi; sắt, đặc biệt có các chất cực kì quý hiếm trong gạo, như omega 3,6,9..

Loại trà này có tác dụng hỗ trợ chữa các bệnh như ung thư. Loãng xương, các bệnh về đường huyết, tim mạch, bổ máu và bồi dưỡng sức khỏe.

Ông Hòa phấn khởi: “Mẻ đầu tiên chúng tôi chỉ sản xuất và bán ở phạm vi hẹp để thăm dò thị trường nhưng không ngờ lại thành công ngoài mong đợi. Người tiêu dùng từ khắp nơi, không những trong nước mà ở nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc , Xanh-ga-po… cũng đến đặt hàng. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ sản xuất quy mô hơn. Tôi đang có tham vọng sẽ “phủ sóng” trà gạo thảo dược khắp thế giới''.

 
Loading the player...
Tin tức khác:
TÌM RA CHẤT KHÁNG UNG THƯ TRONG LÚA TÍM THẢO DƯỢC VĨNH HOÀ (13/7/2023)
Chính phủ đặt hàng xây công nghệ sản xuất lúa gạo thảo dược Vĩnh Hòa 1 (15/1/2022)
Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa thích ứng và hội nhập trong mùa dịch (6/1/2022)
Hoạt động công ty những ngày cuối năm (4/1/2022)
công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa vinh dự góp mặt trong chuỗi của hàng trưng bày sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop và hàng chủ lực của huyện Yên Thành (30/12/2021)
Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa tham dự hội thi đánh giá sản phẩm Ocop 2021 của tỉnh Nghệ An (22/11/2021)
Sản phẩm của công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa tham gia trưng bày, giới thiệu tại nhà khách thành phố Vinh (11/11/2021)
Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa tham gia tuần lễ giới thiệu các sản phẩm Ocop của tỉnh Nghệ An diễn ra tại siêu thị Bigc Vinh. (10/11/2021)
Kênh VTC 14 phát sóng lúc 21h ngày 18/10/2021 (18/10/2021)
Chương trình VTC1 phát sóng lúc 13h ngày 09/10/2021. (9/10/2021)
Thực Phẩm bổ sung Bột dinh dưỡng gạo thảo dược Vĩnh Hòa và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột thảo mộc Vĩnh Hòa (22/9/2021)
Về thăm Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa (21/9/2021)
Vị Giám đốc của nhà nông (18/8/2021)
Thăm quan nhà máy sản xuất Bột dinh dưỡng gạo thảo dược Vĩnh Hòa và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột thảo mộc Vĩnh Hòa (18/8/2021)
Vụ hè thu năm 2021 của công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa (18/8/2021)

Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Vĩnh Hòa
Địa chỉ: Km11, QL 7A, Xã Vĩnh Thành, Yên Thành, Nghệ An
Điện thoại: 02386.533.986 - 0989.734.869
E-mail: [email protected] - http://gaothaoduocvinhhoa.com

Tin tức
  • TÌM RA CHẤT KHÁNG UNG THƯ TRONG LÚA TÍM THẢO DƯỢC VĨNH
  • Chính phủ đặt hàng xây công nghệ sản xuất lúa gạo thảo
  • Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa thích ứng và hội nhập trong
  • Hoạt động công ty những ngày cuối năm
  • công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa vinh dự góp mặt trong chuỗi
  • Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa tham dự hội thi đánh giá sả